Thursday, November 17, 2022

Doanh nhân Minh Nhựa diện mẫu đồng hồ cực lạ: Không phải Richard Mille hay Hublot nhưng vẫn khiến nhiều người mê mệt

 Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) thường được biết tới là một trong những tay chơi siêu xe có tiếng ở Việt Nam. Ngoài ra, HUBLOT siêu cấp anh còn có một niềm đam mê khác cũng đắt đỏ không kém: Chơi đồng hồ hàng hiệu.


Nổi tiếng là tay chơi đồng hồ hàng hiệu sành sỏi tại Việt Nam, doanh nhân sở hữu một bộ sưu tập đa dạng và phong phú về cả chủng loại và màu sắc.

Mới đây trong một bài đăng trên Facebook, nam doanh nhân đã hé lộ một mẫu đồng hồ mới. Ngay lập tức, kiểu dáng độc đáo của chiếc đồng hồ đã khiến nhiều người tò mò.

Theo tìm hiểu, đây là chiếc đồng hồ Free-D của SevenFriday. Chiếc đồng hồ này là sản phẩm ra mắt nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập thương hiệu.

Nhà sản xuất đồng hồ SevenFriday được biết đến giá cả phải chăng với kiểu dáng độc đáo đã tồn tại một thập kỷ. Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, thương hiệu đã cho ra đời Free-D. Điểm đặc biệt của mẫu đồng hồ này là màn hình hiển thị thời gian ba chiều với các đĩa quay.

Free-D cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên của SevenFriday được trang bị bộ máy do Thụy Sĩ sản xuất.

Táo bạo, kích thước lớn và chắc chắn là điểm đặc biệt trên Free-D. Các bộ phận của chiếc đồng hồ được thiết kế kiểu dáng hộp đựng truyền thống của thương hiệu.siêu cấp Nhờ vậy, Free-D sở hữu nét thẩm mỹ được ví như phong cách của người ngoài hành tinh. Nhiều người liên tưởng chiếc đồng hồ này vừa bước ra từ bộ phim khoa học viễn tưởng.









Đồng thời, phần ốp bên ngoài trên vỏ máy thực chất là nhựa, một nguyên liệu quen thuộc được sử dụng trong sản xuất đồng hồ cao cấp - Richard Mille và Hublot.

Không dừng lại ở đó, phần hiển thị thời gian của chiếc Free-D đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế. Nhà sản xuất đã thay thế các kim thông thường bằng ba đĩa đồng tâm. Mặc dù màn hình đĩa này khá đơn giản và phổ biến, nhưng nó đã được thiết kế tỉ mỉ với nắp trước. Nhờ đó, chiếc đồng hồ mang vẻ đẹp của sự tinh tế, đồng thời gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ đắt tiền hơn như của Urwerk.

Trên đĩa lớn nhất sẽ hiển thị số giờ, ngoài cùng, tiếp theo là phút và giây. Nhìn qua khá phức tạp nhưng thực chất điều này giúp theo dõi thời gian tốt hơn. Con trỏ hình tam giác có tác dụng cho biết giờ, phút và giây khi đĩa chạy qua.

Free-D là chiếc SevenFriday đầu tiên sử dụng bộ máy Thụy Sĩ, đó chắc chắn là một lý do khác cho mức giá 3.800 đô la Mỹ của nó - . Điều đó không phải là cắt cổ khi xem xét thiết kế và cấu trúc khác thường, nhưng nó là rất nhiều cho thương hiệu. Nó so sánh Free-D với các đồng hồ khác có hiển thị thời gian bất thường, chẳng hạn như đồng hồ giờ lang thang từ Gorilla , cũng như đồng hồ thông thường từ các thương hiệu lâu đời như Tudor.


Bên cạnh vỏ được làm bằng titan, lớp phủ bên ngoài (bao gồm cả lớp phủ có kết cấu dày đặc trên mặt số) là polyamide thì Free-D còn được làm từ một loại nhựa có tên gọi là nylon. Cụ thể, đó là PA11 polyamide. Vật liệu này có màu xám tự nhiên, đồng thời là chất hữu cơ và bền vững được sản xuất từ ​​hạt thầu dầu.






Không giống như vỏ bên trong bằng titan được gia công như thông thường, các phần polyamide được in 3D. Hình thức còn thô sơ nhưng thẩm mỹ rất lôi cuốn. Nhà sản xuất đã kết hợp những chi tiết bằng phần khung với lớp hoàn thiện bằng hạt, tạo ra một cảm giác đây là sản phẩm của khoa học viễn tưởng.

Không thể phủ nhận rằng, chiếc đồng hồ này gợi nhớ đến tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh và chuyến du hành giữa các vì sao.

Theo giá được công bố trên website, chiếc đồng hồ này có giá 3.800 USD (khoảng 88 triệu đồng). Với con số này, Free-D đắt gấp khoảng ba lần so với chiếc SevenFriday thông thường.

Hồi mới chập chững chơi đồng hồ, giống như nhiều người khác, doanh nhân Minh Nhựa cũng bắt đầu từ những thương hiệu quen thuộc như Hublot, Patek Philippe,... Bước ngoặt xảy ra khi anh đến thăm cửa hàng đồng hồ cao cấp do một người bạn quản lý bên Singapore.

"Thông thường, có một tủ to để đựng rất nhiều loại đồng hồ. Thế nhưng, với Richard Mille, mỗi chiếc đồng hồ lại được để trong từng hộp riêng, đặt trong góc cửa hàng", anh cho biết.

Khi đem chuyện này đi hỏi người bạn quản lý, doanh nhân Minh Nhựa mới biết rằng đây đều là những chiếc đồng hồ đặc biệt.

"Anh hỏi: ‘Tại sao ông không giới thiệu tôi loại đặc biệt này, mà lại là các thương hiệu đồng hồ khác?’. Bạn trả lời: ‘Tao muốn mày phải level up (lên cấp) từ từ, phải hiểu được giá trị đồng hồ nằm ở đâu’".

"Những người mới chơi đồng hồ thường tìm đến những thương hiệu gần gũi và nổi tiếng như Rolex, Hublot… Nhưng không, anh cần sự đặc biệt".

Doanh nhân Minh Nhựa khẳng định, đồng hồ dù đắt đến đâu thì quan trọng nhất vẫn là để xem giờ. Dù vậy, các thương hiệu vẫn trang bị thêm những tính năng đặc biệt để tạo nên câu chuyện độc đáo cho từng sản phẩm.

Ngoài ra, doanh nhân Minh Nhựa còn hài hước chia sẻ về thói quen đeo đồng hồ của mình. Anh cho biết mình chỉ nhìn đồng hồ 2 lần/ngày: lúc đeo vào và lúc cởi ra. Chỉ khi có thời gian rảnh vào cuối tuần, HUBLOT anh mới ngồi ngắm đồng hồ kỹ lưỡng để cảm xúc được thăng hoa nhất.

【Bài viết liên quan】:CELINE siêu cấp

No comments:

Post a Comment

GUCCI HÉ LỘ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO BST EPILOGUE VỚI NHỮNG KHUNG HÌNH TƯƠI SÁNG

  Gucci ra mắt chiến dịch quảng cáo cho BST Epilogue (Hồi Kết) với sự tham gia của chính những nhân viên trong đội ngũ thiết kế, làm việc cù...